Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trường Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn với triển khai các nhiệm vụ chính trị; Các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại qua hội nghị, các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội, đài truyền thanh…. Các ngành thuộc UBND xã tích cực tham mưu UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách nhằm thực hiện tốt Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách công vụ, cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
UBND xã trang bị hệ thống máy tính, scan tốc độ cao, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, hệ thống mạng internet, giúp Cán bộ, công sử dụng có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành và phục vụ người dân và tổ chức doanh nghiệp tại bộ phận nhận trả một cửa UBND xã; Chỉ đạo triển khai sử dụng có hiệu quả các phần mềm: Dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công thành phố Hải Phòng.Quản lý văn bản, quản lý cán bộ, kế toán Misa, phần mềm hộ tịch, Chỉ đạo bộ phận chuyên môn Thực hiện nghiêm túc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên phần mềm dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công Hải Phòng rút ngắn thời gian đảm bảo đúng quy định, và sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp.
9 tháng năm 2024 tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính: 410 hồ sơ
Trong đó:
+ Số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: 214 hồ sơ
+ Số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: 191 hồ sơ
+ Số hồ sơ từ kỳ báo cáo trước chuyển qua: 5 hồ sơ
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
+ Số hồ sơ đã giải quyết: 390 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ giải quyết đúng hạn 0 hồ sơ, Số hồ sơ giải quyết trước hạn: 349, số hồ sơ quá hạn 41 hồ sơ.
+ Số hồ sơ đang giải quyết trong hạn: 12 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết quá hạn: 5 hồ sơ
- Tình hình triển khai dịch vụ công liên thông mức độ 3,4: Đã triển khai thực hiện 214 HS.
- Việc vận hành, khai thác hệ thống Một cửa điện tử: Bộ phận một cửa UBND xã đã sử dụng phần mềm một cửa điện tử mới theo đúng quy định, thực hiện báo cáo kiểm soát TTHC trên dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng UBND huyện và thành phố.
UBND xã chỉ đạo tập trung các giải pháp: Công an xã, Chính sách xã phối hợp với Ngân hàng VietinBak mở tài khoản chi trả không dùng tiền mặt cho người có công, đối tượng Bảo trợ xã hội; phối hợp với Nhà mạng Vietel chi nhánh Kiến An - An Lão tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn các thuê bao di động 2G đang sử dụng của nhà mạng Vietel chuyển sang công nghệ, thiết bị 4G, 5G. Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, chi trả hoá đơn tiền điện, tìm hiểu khoa học kỹ thuật tiến tiến ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến,… góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn ./.